Thứ Sáu, 3 tháng 10, 2014

camera giám sát giải pháp tốt nhất trông công nghệ an ninh

camera giám sát giải pháp tốt nhất trông công nghệ an ninh ứng dụng này có thể được lập trình trong camera giám sát, biến camera thành một máy dò phát hiện chuyển động đơn giản và được kết nối với hệ thống báo động như đèn, còi...

Đứng trước các nguy cơ về an ninh từ những kẻ trộm bình thường đến những tay đột nhập sử dụng công nghệ cao. Nhà thông minh luôn là mục tiêu nhắm đến bởi những đồ đạc hiện đại và đắt tiền của chủ nhân ngôi nhà. Không chỉ tích hợp những tiện ích hiện đại của các thiết bị thông minh, nhà thông minh smarthome còn trang bị cho mình hệ thống an ninh giám sát tiên tiến: khóa cửa thông minh, hệ thống báo khói, báo cháy, camera giám sát, tường lửa bảo mật và hệ thống cảm biến chuyển động tiên tiến,… Hệ thống an ninh giám sát âm thầm bảo vệ ngôi nhà bạn bất kể ngày đêm.

Phân tích hình ảnh thông minh: bước đột phá trong lĩnh vực giám sát hình ảnh

Được giới thiệu lần đầu cách đây vài năm, tính năng phân tích nội dung hình ảnh (Video content analytics–VCA) đã mang đến sự phấn khích không nhỏ cho thị trường. Tuy nhiên, sự phấn khích của người tiêu dùng nhanh chóng nguội lạnh khi công nghệ này không đáp ứng được những kỳ vọng cao hơn. Nhờ sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ trong thời gian gần đây, các nhà sản xuất đã lần lượt giới thiệu nhiều ứng dụng phân tích hình ảnh nổi bật, đáp ứng nhu cầu của các thị trường khác nhau. Ví dụ trong lĩnh vực bán lẻ, tính năng đếm người được đánh giá cao, dùng để quản lý lưu lượng khách hàng hoặc nhận dạng các sản phẩm bán chạy nhất trong trung tâm. Phương pháp sử dụng VCA như một bộ lọc để tách biệt các hoạt động khả nghi, giúp xác định sự cố nhanh chóng. Ứng dụng này có thể được lập trình trong camera giám sát, biến camera thành một máy dò phát hiện chuyển động đơn giản và được kết nối với hệ thống báo động như đèn, còi... Một ứng dụng khác là sử dụng camera như công cụ phân tích thông minh bằng cách kết hợp với phần mềm phân tích hình ảnh. Khi đó, hình ảnh sẽ trở thành công cụ thông tin phong phú, phục vụ tối đa cho việc xử lý sự cố sau này.

Camera giám sát an ninh giống như đôi mắt của con người. Khi hình ảnh được ghi nhận không chỉ ở mức độ “nhìn thấy” mà còn “thấu hiểu”, ứng dụng sẽ càng giá trị hơn. Các chủ đề nóng nhất trong lĩnh vực CNTT hiện nay là “Big data”. Một khi có sự kết hợp giữa giám sát thông minh và “Big data”, thị trường an ninh sẽ được nâng lên một tầm cao mới.

Độ phân giải cao hơn, hình ảnh chi tiết hơn

Gần đây, công nghệ hình ảnh 4K hoặc chuẩn nén H.265 được nhắc đến như một cuộc cách mạng mới của công nghệ, phục vụ tốt nhất nhu cầu của thị trường và người tiêu dùng. Độ phân giải HD trong camera giám sát được mô tả như một tiêu chuẩn hình ảnh hoàn thiện, tuy nhiên, nếu xét trên cả một hệ thống hoặc môi trường kinh doanh thì độ phân giải này vẫn chưa được trọn vẹn. Thời điểm hiện tại, rất khó để tìm ra sáng kiến mới cho thị trường IP vốn đã phát triển về mặt công nghệ và phụ thuộc nhiều vào giá cả. Để luôn dẫn đầu trong ngành công nghiệp giám sát, các nhà sản xuất cần tiên phong trong việc kết hợp các công nghệ 4K và H.265 vào sản phẩm của mình, dù hiện tại vẫn chưa phải là thời điểm chín muồi để giới thiệu.

Nhu cầu gia tăng ở những thị trường phân phối mới

Giải pháp camera IP giám sát đã dần được chấp nhận và tiêu thụ rộng rãi trên thị trường, đặc biệt là camera giá rẻ. Các nhà sản xuất camera giám sát IP hàng đầu như Axis, ACTi, Bosch, Sony… thường xuyên giới thiệu những sản phẩm mới với giá thành thấp được thiết kế đặc biệt cho thị phần này. Nắm bắt xu hướng, các nhà sản xuất “Made-in-Asia” cũng liên tục ra mắt các sản phẩm có chi phí thấp ở cả hai lĩnh vực CNTT và thiết bị an ninh nhằm đáp ứng đầy đủ các dãy sản phẩm theo nhu cầu của khách hàng.

Kiểm soát truy cập tăng trưởng ổn định

Các ứng dụng kiểm soát truy cập ra/vào đã và đang theo sát xu hướng IP, kết hợp với các công nghệ hoàn thiện khác như sinh trắc học, RFID, khóa điện không dây, chuông cửa màn hình IP. Khi công nghệ IP đang nắm ưu thế, các thiết bị kiểm soát truy cập chắc chắn sẽ tiếp tục tăng trưởng ổn định trong những năm tiếp theo.

Analog– lạc quan với những cải tiến mới

Mặc dù vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ các sản phẩm công nghệ IP, thị trường sản phẩm công nghệ analog vẫn có sự phát triển đáng khích lệ. Tận dụng lợi thế nhu cầu lớn của thị trường, các nhà sản xuất analog cố gắng ra mắt các sản phẩm với giá cả phù hợp nhất. Thông qua những cải tiến và đổi mới công nghệ analog, các nhà sản xuất có thể sử dụng các giải pháp như phát triển công nghệ 960H cho camera giám sát, giảm giá thành công nghệ hình ảnh HD-SDI hoặc ra mắt các sản phẩm camera 800TVL mới hiện có để mang lại nhiều lợi nhuận hơn.

Công nghệ sinh trắc học: vượt ra khỏi phạm vi an ninh

Vài năm gần đây, công nghệ sinh trắc học như nhận dạng vân tay, nhận dạng khuôn mặt… đã được ứng dụng rộng rãi vào sản phẩm tiêu dùng mới, nổi bật là iPhone 5s với công nghệ nhận dạng vân tay. Sinh trắc học tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong các sản phẩm tiêu dùng 3C (Computers/Communications/Consumer) khác. Theo xu hướng đó, các sản phẩm an ninh cũng sẽ có ứng dụng nhận dạng khuôn mặt, nhận dạng giọng nói và nhiều tính năng hơn trong thời gian tới. Thông qua 3C, ngành công nghiệp giám sát có thể tìm thấy lối đi mới để tỏa sáng.

Tăng cường ứng dụng xác thực qua hình ảnh

Báo động giả luôn là vấn đề đau đầu với các nhà cung cấp hệ thống báo động. Một số quốc gia đã có quy định yêu cầu tất cả dịch vụ báo động phải bổ sung thêm hình ảnh để tăng cường tính xác thực, giảm bớt gánh nặng cho cảnh sát làm nhiệm vụ. Một số nhà cung cấp dịch vụ báo động đã thêm vào tính năng xác thực hình ảnh để giải quyết nhanh gọn vấn đề, hạn chế những can thiệp không cần thiết từ nhân viên bảo vệ. Điều này được đánh giá cao ở các nước châu Á, nơi người dân đã quen với việc giám sát hình ảnh. Ở Ấn Độ, dù không được chú ý nhiều nhưng việc trang bị kết hợp báo động và xác thực hình ảnh vẫn rất cần thiết để đảm bảo an ninh...

 

Các thiết bị cảm biến chuyển động cũng như hệ thống camera giám sát an ninh đều được đồng bộ hóa với các thiết bị khác trong nhà thông minh smarthome. Bạn có thể dễ dàng điều khiển và thiết lập theo yêu cầu sinh hoạt, vui chơi, giải trí của các thành viên trong nhà, đảm bảo sự thoải mái và tiện nghi nhất. Tất cả được điều khiển qua bộ điều khiển từ xa, các thiết bị cảm ứng như smartphone, tablet.
Cuộc sống của bạn sẽ trở nên thật hoàn hảo với giải pháp nhà thông minh từ các ứng dụng trong nhà đến hệ thống an ninh giám sát thông minh. Tất cả đều nhằm mục đích phục vụ cuộc sống của bạn ngày một tốt hơn. Vì thế hãy thỏa sức tận hưởng cuộc sống của bạn theo cách riêng của mình trong thời đại số nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét